Liu Bo Wen - Ah Xiu

Liu Bo Wen - Ah Xiu
Eric Huang Shao Qi - Pally Jian Pei En

16 thg 10, 2010

Tình yêu của A Tú dành cho Lưu Bá Ôn P.2

Có lẽ không có bộ phim nào lại không nói về đề tài tình yêu dù phim đó là phim nói về chiến tranh, nói về tệ nạn xã hội...và bộ phim nói về cuộc đấu trí giữa quốc sư Lưu Bá Ôn và tể tướng Hồ Duy Dung cũng vậy. Các phần của bộ phim là những cuộc đấu trí quyết liệt một bên là bảo vệ giang sơn Đại Minh còn một bên thì muốn khôi phục lại triều Nguyên, bên cạnh sự khắc nghiệt ấy là một tình yêu đẹp của Lưu Bá Ôn và sư muội A Tú.
Tình yêu ấy chớm nở từ lúc cả hai cùng học đạo trên núi, Lưu Bá Ôn đã có ý muốn được bái đường thành thân với A Tú, nhưng bị sư phụ trách phạt nên Bá Ôn đã chuyên tâm học đạo và xuống núi giúp nước. Sau bao nhiêu năm xa cách tình yêu như được hâm nóng khi A Tú đi tìm và gặp được sư huynh của mình và cũng từ đó dù sư huynh có đuổi A Tú về nhiều lần nhưng cô cũng nhất định không chịu, dù sư huynh đã không còn có ý định bái đường thành thân như lúc xưa, cô vẫn nguyện ở lại bên cạnh sư huynh để chăm sóc cho anh.
Có lẽ tình yêu không trắc trở thì không phải là tình yêu. Càng khó khăn con người mới cảm nhận hết cái vị ngọt của tình yêu. Từ lúc theo bên cạnh sư huynh của mình, A Tú đã xem cái chết không còn quan trọng nữa. Đối với cô hạnh phúc thật sự chính là được giặt những chiếc áo mà sư huynh đã mặc, được nấu những bát canh nóng hổi bổ dưỡng cho sư huynh và hạnh phúc nhất là từng ngày từng giờ được nhìn thấy khuôn mặt thân thương của sư huynh, được nhìn thấy ánh mắt nụ cười thì dù không có một danh phận nào dù gặp bao nguy hiểm cô cũng cam lòng.
Khi xem phim, chúng ta sẽ thấy được từng cử chỉ của A Tú đều hướng về Lưu Bá Ôn, hình như nhân vật này chỉ dành cho Lưu Bá Ôn mà thôi. Bởi vì Bá Ôn luôn bận việc quốc sự nên rất ít biểu lộ cảm xúc với A Tú, cho nên một cái nắm tay thôi cũng làm cho A Tú vui mừng khôn xiết. Và vì sư huynh của mình A Tú có thể hy sinh đôi mắt để cứu anh, chấp nhận xấu xí mù lòa. Hỡi thế gian tình là gì là câu hỏi muôn thuở của tình yêu. Vì tình yêu A Tú có thể xông pha vào nơi nguy hiểm thậm chí có thể chết đi, cô cũng không màng. Và cuối cùng cô đã chết, chết trong chính đêm tân hôn của mình, chết trong niềm hạnh phúc của tình yêu, chết trong hy vọng, trong niềm thương cảm, trong lo lắng sẽ không ai chăm sóc cho sư huynh. Cái chết của A Tú làm cho người ta phải nhớ mãi, nhớ mãi không bao giờ quên. Nếu sau này Lưu Bá Ôn thực sự quên đi để tìm một tình yêu mới thì tình yêu ấy cũng chỉ là sự thay thế vào chỗ trống của tình yêu lớn mà A Tú đã giành cho Lưu Bá Ôn. Tất cả những kỷ niệm, tất cả những ký ức về A Tú chẳng lẽ lại nhanh phai mờ trong tâm trí của Lưu Bá Ôn như vậy sao? Nếu thật là như vậy thì tình yêu của A Tú thật tội nghiệp, cái chết của cô thật vô nghĩa vì nó không để lại trong lòng người mình thương yêu sự nhớ nhung hồi tưởng, mà sự vắng bóng của cô chỉ là một cơ hội tốt để người cô yêu thương tìm đến một bóng hồng khác mà thôi. Ôi hỡi thế gian tình là vật gì...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét