Liu Bo Wen - Ah Xiu

Liu Bo Wen - Ah Xiu
Eric Huang Shao Qi - Pally Jian Pei En

16 thg 10, 2010

P.5 - Ah Xiu, muội mãi ở trong lòng huynh cùng lời hẹn ước



"Là áo xin được làm cổ để được thấm hương trên tóc
Là áo xin được làm đai để được buộc thân yêu kiều
Là tóc xin được làm lược để được chải suối tóc huyền
Là mắt xin được làm mày để che cái nhìn an nhàn
Là cỏ xin được làm chiếu để được nâng đỡ dáng kiều
Là tơ xin được làm vớ để được nâng niu gót sen
Là ban ngày xin được làm bóng để được bầu bạn bên nàng
Là ban đêm xin được làm đèn để được chiếu sáng lối nàng đi
Là tre xin được làm quạt để được mang gió đến bên nàng."

Nếu là áo thì huynh nguyện làm cổ để từng giờ được thấm hương trên tóc muội. Nếu là áo thì cho huynh được làm đai để được ôm lấy tấm thân yêu kiều của muội. Nếu là tóc xin cho huynh được làm lượt để được chải suối tóc huyền. Nếu là mắt xin cho huynh được làm mày để che chở cho ánh mắt cái nhìn an nhàn. Nếu là cỏ xin cho huynh được làm chiếu để được nâng đỡ dáng yêu kiều của muội. Nếu là tơ xin cho huynh được làm vớ để được nâng niu gót sen của muội. Nếu là ban ngày xin cho huynh được làm chiếc bóng để được bầu bạn bên muội. Nếu là ban đêm thì xin cho huynh được làm đèn để được chiếu sáng lối muội đi. Nếu là tre xin cho huynh được làm quạt để được mang gió mát đến bên muội. A Tú đây là lời hẹn ước sư huynh dành cho muội trọn đời này và mãi mãi kiếp sau sẽ không bao giờ thay đổi. Sư huynh nhớ có lần muội giận sư huynh vì Hạ Tiểu Thanh- người vợ theo đính ước của cha mẹ từ nhỏ- muội đã tát huynh một cái rồi giận muốn bỏ đi, nhưng muội biết không cái tát đó không làm cho huynh đau đớn bằng chính sự hiểu lầm của muội. A Tú, trong suốt cuộc đời này và mãi mãi muội là người con gái ta yêu thương nhất, ngoài muội ra huynh sẽ không lấy bất kỳ ai khác. Muội có biết không, thân xác và khối óc là của Đại Minh nhưng trái tim huynh là của muội. Tâm ý đó của huynh muội có hiểu không? Sư huynh biết muội giận sư huynh vì chỉ ba từ "huynh yêu muội" mà ta chưa bao giờ nói ra với muội. Nhưng tất cả những tình cảm sự quan tâm lo lắng huynh dành cho muội chẳng lẽ không bằng ba từ ấy sao?

A Tú, muội biết không khi muội gặp nguy hiểm sư huynh lo lắm. Huynh ước gì những nguy hiểm ấy chỉ một mình huynh gánh chịu chứ đừng bao giờ để muội phải chịu nó, chỉ nhiêu đó thôi huynh đã mãn nguyện rồi. Nhưng muội ngốc thật, muội đã vì huynh mà mạo hiểm hết lần này đến lần khác. Nhất là khi muội chạy vào Phù Dung Phường vì sư huynh mà điều tra, huynh lo lắm. Hai huynh muội chúng ta tình thương thắm thiết như thế, nhưng huynh chưa từng mạo phạm đến muội. Tuy trái tim là của nhau nhưng vẫn giữ lễ nghi nhưng khi muội vào chốn ong bướm ấy thì khắc biết bao mối hiểm nguy dồn dập, những kẻ đến đó chỉ là những tên háo sắc, muội sẽ bị hại thì sao! Muội biết không đến lúc đó sư huynh có muốn hối hận cũng không còn kiệp nữa rồi...

Sự đời thường không như ý muốn, hai chúng ta hữu duyên nhưng vô phận, gặp nhau từ buổi đầu học đạo gắn bó keo sơn đến bây giờ. Huynh và muội đã trãi qua không biết bao gian nan thử thách, đã không biết bao lần sư huynh bảo muội hãy rời xa huynh nhưng cuối cùng cũng bị tấm chân tình của muội thuyết phục. Hoạn nạn mới thấy chân tình, nếu huynh chết thì muội sẽ chết theo huynh, muội không sợ gì cả chỉ cần có sư huynh này bên cạnh. Huynh hiểu hết chứ, huynh thấy hết chứ, sư huynh không phải là gỗ đá, sư huynh cũng rất đau lòng vì mạng số của chúng ta. Yêu nhau thắm thiết nhưng chẳng thể có danh phận, trái tim huynh luôn thổn thức lúc muội khóc, muội buồn nhưng huynh không biết làm sao giữa đất nước và hạnh phúc cá nhân của mình. Huynh có lỗi vì đã phụ một tấm chân tình của muội. Huynh biết không thể cưới muội nhưng luôn giữ muội bên cạnh mình là huynh ích kỷ nhưng bản thân huynh không cho phép huynh xa muội. A Tú, tận trong thẳm sâu tâm hồn của huynh luôn nói "huynh yêu muội, mãi mãi yêu muội" nguyện cùng muội sánh bước bên nhau dù ở bất cứ hình dạng, hoàn cảnh nào. A Tú, sư huynh luôn nhớ về muội dù muội đang ở bên cạnh huynh hay muội đã rời xa huynh mãi mãi. A Tú, sư huynh và muội sẽ như lời hẹn ước khắc cốt ghi tâm mãi mãi không xa lìa.

1 nhận xét:

Unknown nói...

lời nói hay quá, đau lòng quá, ngưỡng mộ 1 mối tình đẹp như vậy

Đăng nhận xét