Liu Bo Wen - Ah Xiu

Liu Bo Wen - Ah Xiu
Eric Huang Shao Qi - Pally Jian Pei En

16 thg 10, 2010

Cảm xúc - Bức xúc


Có nên tin không một tình yêu chung thủy, có nên tin không một trái tim trọn vẹn, có nên tin không tình yêu huynh dành cho muội. Chẳng lẽ quá khứ là quá khứ sao ? Chẳng lẽ trên đời này tình yêu sẽ hết khi con người ta đi về với đất mẹ bao la. Có những tình yêu vượt qua biết bao giông tố bão bùng mới đến được với nhau, có những tình yêu phải chấp nhận sự trái ngang của nghịch cảnh, có những tình yêu phải chịu sự chia cắt bởi con người và yêu tinh nhưng họ vẫn nắm lấy tay nhau đi đến hết cuộc đời dù lên trời hay xuống biển, dù du ngoạn nhân gian hay rong rủi chốn diêm la, có những tình yêu mà sự ngăn cách về không gian đã không là trở ngại như tình yêu của Lương-Chúc. Hai người đã trở thành cánh bướm hòa quyện bên nhau mãi mãi trọn đời. Thế mới gọi là tri kỷ của tình yêu. Tất cả những gì A Tú dành cho Lưu Bá Ôn có thể làm nên một tình yêu đẹp, vì với tấm lòng thành của người con gái ấy có thể cảm động đến trời xanh. Nhưng Lưu Bá Ôn là một người vì dân vì nước, ông không thể chấp nhận sống an vui mà quy ẩn điền viên sống hạnh phúc bên A Tú, ông đã hẹn kiếp sau với cô ấy, cho đến khi A Tú chết có lẽ ông đã hối tiếc khi thấy những người thân bên cạnh ông đã lần lượt ra đi vì vậy ông quyết định quy ẩn sống trọn đời bên người ông yêu mến, nhưng người ấy không phải là A Tú. Vì sao lại bất công như vậy. Với một người vào sinh ra tử với ông thì ông lại hẹn kiếp sau mà lại dành sống kiếp này với người khác . Như vậy thật hạnh phúc thay cho người nào được ở bên cạnh ông trong khoảng thời gian này, cái chết của A Tú đã làm cho ông ngộ ra điều ấy. A Tú không chỉ hy sinh hạnh phúc của mình cho Lưu Bá Ôn mà con hy sinh hạnh phúc của cô cho người khác. Không một lời oán than, cô chỉ mong Lưu Bá Ôn cảm thấy sống thoải mái bên cô mà không bị bất cứ một áp lực ràng buộc nào cả. Và ngay cả khi cô chết cô cũng muốn ông được hạnh phúc dù có phải trả giá đắc thế nào. Trái tim của A Tú thật thuần khiết và hiền lương. Anh hùng thì không thể thiếu mỹ nhân bên cạnh, xưa nay anh hùng nào cũng có thật nhiều mỹ nhân bao quanh nhưng điều cốt yếu làm cho người đời sau kính phục chính là khí chất chung tình luôn tồn tại và hiện hữu trong vị anh hùng đó và điều ấy sẽ làm nên một bản anh hùng ca bất diệt. Nhưng có lẽ Lưu Bá Ôn trong bản phim này sẽ không được như vậy đâu, bởi vì đứng trước một tình yêu cao cả của A Tú, với một kết phim như thế ông sẽ chẳng bao giờ được xếp vào hàng những anh hùng si tình nhưng không kém phần chung thủy như Kiều Phong đâu.



Đính chính: Cuối cùng, Lưu Bá Ôn cũng không phải là thành thân với Như Song. Sau khi rời khỏi quan trường, Ôn ka về ở ẩn. Nếu có thể lựa chọn, nếu có thể nắm vận mệnh của mình trong tay, nếu Ôn ka thật đã để Như Song thay thế khoảng trống của A Tú, ka sẽ không rời xa Như Song những 20 năm…để rồi sau 20 Như Song tìm đến và gặp lại Ôn ka. Bởi một lẽ đơn giản, trong lòng ka chỉ có A Tú tỷ mà thôi, không ai có thể thay thế địa vị của tỷ trong lòng ka, không có và cũng sẽ không bao giờ có! Như Song chỉ là tri kỷ, cùng lắm là nhỉnh hơn những tri kỷ khác khi là người cuối cùng ở lại bên cạnh Lưu Bá Ôn. Nhưng như thế thì đã sao?! Tri kỷ, bằng hữu thì ai mà không có, một người sống trên thế gian này không thể nào không có những mối quan hệ khác, không ai có thể cô lập bản thân, cho dù là ở ẩn thì chẳng qua là thay đổi “phong cách” bạn bè thôi, thay vì mình làm bạn với người, bây giờ làm bạn với núi rừng, muôn thú…Bạn bè, tri kỷ có thể kiếm, kẻ thù có thể kết, nhưng tình yêu là duyên phận, A Tú là định mệnh của cuộc đời Lưu Bá Ôn, là nốt khảy duy nhất không ai có thể thay thế được trong lòng Lưu Bá Ôn, là phu nhân chính thức và duy nhất của Lưu Bá Ôn.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kaka quả thật là có yêu ns ty xem phân 9 se ro

Unknown nói...

LBO thuc su iu NS ma, LBO bo di la vi NS muon o lai,ban coi p9 se thay ro dac biet la khuc cuoi thay dc anh mat LBO hy vog NS di cug vs mih

Đăng nhận xét