Liu Bo Wen - Ah Xiu

Liu Bo Wen - Ah Xiu
Eric Huang Shao Qi - Pally Jian Pei En

31 thg 10, 2010

Cảm xúc - Anh hùng thì luôn có mỹ nhân bên cạnh, nhưng chưa hẳn mỹ nhân đó là mỹ nhân trong lòng của anh hùng

Một tình yêu toàn diện mà phải chia ly để cuối cùng người còn lại có thêm người mới thì khán giả rất bất bình vì quan niệm người Á Đông khi yêu phải chung thủy với tình yêu dù đến chết không thôi. Cũng chính vì quan niệm ấy nên mới có chiến tranh của các fan người đến trước và các fan người đến sau nổ ra. Cũng một thời gian mình tốn giấy mực vì vụ này nhưng giờ mình nghĩ lại thì mình thấy như thế này:


Thứ nhất: Ôn kaka rất yêu A Tú và xem Tú tỷ là "Phu Nhân" duy nhất trong cuộc đời kaka, điều này đã được khẳng định qua lời nói của Ôn ka và các nhân vật khác.
Thứ hai: Ngay cả với A Tú tỷ đến lúc tỷ chết kaka mới nói ba từ "huynh yêu muội". Vậy kaka có từng nói với NS lời nói đó chưa, mà chúng ta lại vội khẳng định.
Thứ ba: Ôn kaka vốn là người đa tình, không chỉ với giai nhân, bạn bè mà với những người kaka có tiếp xúc, có qua lại tình cảm, ka đều có sự quan tâm sâu sắc và thương yêu.
Thứ tư: Kết thúc ka đã ra đi quy ẩn, không ở lại với NS, mà cũng không tìm kiếm cô ấy, chỉ có 20 năm sau, cô ấy tự tìm đến vì có lẽ cô ấy biết thời gian có thể làm nguôi ngoai vết thương lòng của kaka vì cái chết của A Tú.
Thứ năm: Không có ai có thể đem ra so sánh với A Tú tỷ vì trên đời sẽ không có ai có một tình yêu đẹp như tình yêu mà tỷ tỷ đã dành cho LBO. Nếu có thì lúc này LBO không còn là LBO nữa mà từ cách ăn mặc đến cử chỉ tác phong lời nói trước kia đều khác hẳn mà thay vào đó là một người mới, hoàn toàn mới. Chỉ đến lúc kaka quyết định ra đi mới trở lại là LBO của ngày xưa, một nỗi buồn hằn sâu trong tim không bao giờ dứt.
Thứ sáu: Kết thúc NS tìm kiếm LBO, khi thấy cô ấy, kaka nhìn cô ấy và nở một nụ cười, nhưng vẫn ngồi tại chỗ với chiếc cần câu cá trên tay, ngồi trên bờ sông. Vì sao ka không chạy đến ôm chầm lấy cô ấy như đã từng ôm A Tú tỷ, vì sao kaka chỉ nhoẻn miệng cười mà không phải là nụ cười vô cùng vui mừng, vì sao ka chỉ nhìn cô ấy với ánh mắt khi nhìn thấy Triệu Quân Dụng hay một số người bạn khác.


Anh hùng thì luôn có mỹ nhân bên cạnh, nhưng chưa hẳn mỹ nhân đó là mỹ nhân trong lòng của anh hùng, có chăng cũng chỉ là ở cương vị một người bạn mà thôi. Vì vậy, chúng ta đừng trách LBO nữa, mà hãy thương lấy tình yêu của họ, có duyên nhưng không phận có lẽ hy vọng kiếp sau họ sẽ tái hợp làm một đôi vợ chồng bình thường, một mẫu ruộng, hai con trâu, vợ chồng con cái sống quây quần bên nhau, sáng thì ra đồng, tối thì về nhà, phu xướng phụ tùy như lời Ôn kaka đã hứa với Tú tỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét